phân biệt sơn nước nội thất và sơn nước ngoại thất? Có nên sử dụng sơn nội thất cho ngoại thất và ngược lại?

12/06/2024 2670 lượt xem

Gái mau cung cấp sơn nội thất và ngoại thất

Sơn tường là công đoạn hoàn thiện quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho công trình. Sơn nước cũng đóng vai trò quan trọng bảo vệ bề mặt lẫn kết cấu công trình trường tồn theo thời gian. Tuy nhiên, không phải loại sơn nào cũng phù hợp cho mọi mục đích sử dụng. Bài viết này sẽ phân biệt giữa sơn nước nội thấtsơn nước ngoại thất, đồng thời trả lời câu hỏi liệu có nên sử dụng sơn nội thất cho ngoại thất và ngược lại hay không.

Phân Biệt Sơn Nước Nội Thất và Sơn Nước Ngoại Thất

Sơn nội thất là gì?

sơn nội thất cao cấp

Sơn nội thất hay sơn trang trí là một loại sơn được sử dụng để phủ lên các bề mặt trong nhà, nhằm tạo ra lớp hoàn thiện màu sắc và bảo vệ cho các bề mặt đó. 

Sơn nội thất thường được sử dụng trên tường, trần, cửa, cửa sổ, đồ nội thất và các bề mặt khác trong không gian nội thất của ngôi nhà, văn phòng, cửa hàng hoặc các công trình xây dựng khác.

Sơn nội thất có đa dạng về màu sắc, chất liệu và tính năng khác nhau, giúp đáp ứng các yêu cầu thẩm mỹ, chống thấm, bảo vệ bề mặt và dễ dàng vệ sinh trong không gian nội thất. Ngoài ra, sơn nội thất còn được sử dụng để thay đổi không gian nội thất, tạo điểm nhấn hoặc tôn vinh kiến trúc và phong cách trang trí nội thất của căn nhà và đặc biệt an toàn với sức khỏe con người.

Sơn ngoại thất là gì?

sơn ngoại thất cao cấp

Khác với sơn nội thất, sơn ngoại thất là loại sơn nước chuyên dụng được sử dụng cho bề mặt ngoài của công trình. Vì thường xuyên phải tiếp xúc với nắng mưa, nên tính chất của sơn ngoại thất bắt buộc phải có những ưu điểm dưới đây: 

  • Khả năng chống thấm cao: Điều này sẽ giúp công trình nhà bạn được bảo vệ tối đa trước tác động từ thời tiết nắng mưa. Tường nhà sẽ tránh được tình trạng ẩm mốc, thấm nước và bong tróc.
  • Tính kháng kiềm tốt: Sơn ngoại thất sẽ giúp làm giảm tình trạng rêu bám, tường luôn sạch và như mới.
  • Chống bong tróc tốt cho công trình: Với một số mẫu sơn thường, dưới tác động của ánh nắng mặt trời cũng như điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như tại Việt Nam có thể khiến lớp sơn tường bị nứt và bóc ra từng mảng. Gây mất tính thẩm mĩ của công trình.

Tuy nhiên ở loại sơn này cũng có nhược điểm là không có độ mịn và bóng cao. Vì muốn sơn ngoại thất có khả năng thích ứng với thời tiết khí hậu do đó thành phần tạo độ mịn bóng của sơn đã bị giảm đi. Đây cũng chính là lý do ít người sử dụng sơn nước ngoại thất để sơn bề mặt bên trong của công trình.

sơn ngoại thất cao cấp

Có nên dùng sơn nước ngoại thất thay cho sơn nước nội thất

Câu trả lời là bạn có thể sử dụng được. Tuy nhiên sẽ có một số điểm hạn chế như:

  • Mùi và an toàn sức khỏe: Sơn ngoại thất thường chứa nhiều hóa chất để tăng cường tính năng bảo vệ, do đó có thể có mùi khó chịu và không an toàn cho không gian sống trong nhà.
  • Gây tốn kém: Giá thành của sơn ngoại thất cao hơn rất nhiều so với sơn nội thất, Các tính năng chống chịu thời tiết của sơn ngoại thất là không cần thiết cho các bề mặt trong nhà gây tốn kém chi phí không cần thiết.
  • Thẩm mỹ: Sơn ngoại thất có thể không đạt được độ mịn màng và thẩm mỹ cao như sơn nội thất, không phù hợp cho việc trang trí không gian bên trong.

Có nên dùng sơn nội thất thay cho sơn ngoại thất

Với giá thành rẻ hơn sơn ngoại thất, sơn nội thất chỉ có khả năng trang trí, không có khả năng chống thấm hay kiềm hóa để bảo vệ bề mặt tường bên ngoài nhà như sơn ngoại thất.

Cho nên sơn nội thất được khuyến cáo không nên sử dụng cho ngoại thất.

Một số vấn đề gặp phải khi thi công sơn nội thất cho ngoại thất:

  • Độ bền kém: Sơn nội thất không được thiết kế để chịu đựng các yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Khi sử dụng ngoài trời, lớp sơn sẽ nhanh chóng xuống cấp, phai màu và bong tróc.
  • Không chống thấm nước: Sơn nội thất không có khả năng chống thấm nước tốt, dễ dàng bị ẩm mốc trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.
  • Không chống UV: Sơn nội thất không có khả năng chống lại tia UV, dẫn đến việc màu sơn bị phai nhanh chóng dưới ánh nắng mặt trời.

Cách phân biệt sơn nội thất và ngoại thất

Để phân biệt được sơn phủ nội thất và ngoại thất có một cách khá đơn giản mà các bạn hoàn toàn có thể dựa trên mắt thường để lựa chọn sản phẩm cho thích hợp. Vì trên bào bì sản phẩm sơn được bán trên thị trường hiện nay hầu hết đều có ghi rõ là sơn nội thất hay ngoại thất. Chính vì vậy mà các bạn hoàn toàn có thể phân biệt 2 dòng sản phẩm đặc thù này bằng cách đọc kỹ bao bì. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu về các dòng sơn này thông qua việc tư vấn của nhân viên bán hàng.

Sử dụng sơn nước như thế nào cho tốt nhất

sơn ngoại thất cao cấp

Việc sử dụng đúng loại sơn cho từng khu vực của công trình thôi vẫn chưa đủ. Để mang lại hiệu quả và chất lượng cao nhất cho công trình cần:

  • Lựa chọn hãng sơn uy tín và chất lượng. Một số thương hiệu sơn uy tín, có mặt lâu trên thị trường như sơn Spec, sơn Expo,...
  • Lựa chọn màu sơn theo phong thuỷ, sở thích của gia chủ để mang lại sinh khí cho công trình
  • Tuần thủ quy trình và kỹ thuật sơn nước
  • Lựa chọn đội ngũ thi công uy tín, tận tâm và tỉ mỉ trong công việc

THẾ GIỚI SƠN GÁI MAU tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm sơn sắt mạ kẽm, sơn nội thất - ngoại thất - sơn chống thấm - phụ kiện ngành sơn và cung cấp các dịch vụ sơn nhà trọn gói trong nhiều năm qua. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm sơn nước, sơn chống thấm, sơn dầusơn kẽm.... Các sản phẩm Gái Mau sử dụng đều là các dòng sơn cao cấp, có thương hiệu trên thị trường như: sơn Specsơn SuporsealSơn Expo,...

Một số sản phẩm sơn nước nội thất và ngoại thất mà chúng tôi cung cấp:

Sơn nội thất SPEC HELLO COAT PLUS 2 IN 1 MATTE FOR INTERIOR

Sơn nội thất SPEC HELLO COAT PLUS 2 IN 1 MATTE FOR INTERIOR

 

Sơn nội thất SPEC HELLO ODORLESSKOT BÓNG NGỌC TRAI

Sơn nội thất SPEC HELLO ODORLESSKOT BÓNG NGỌC TRAI

 

Sơn nội thất SPEC HELLO COAT PLUS 2 IN 1 SATIN FOR INTERIOR

Sơn nội thất SPEC HELLO COAT PLUS 2 IN 1 SATIN FOR INTERIOR

 

Sơn ngoại thất SPEC HELLO UV SHIELD FOR EXTERIOR

Sơn ngoại thất SPEC HELLO UV SHIELD FOR EXTERIOR

 

Sơn ngoại thất SPEC HELLO ALL EXTERIOR

Sơn ngoại thất SPEC HELLO ALL EXTERIOR

 

Sơn ngoại thất SPEC HELLO ALL EXTERIOR

Sơn ngoại thất SPEC HELLO ALL EXTERIOR

 

Liên hệ:

Trụ sở chính: Km 18 Thôn Phú Sung, Xã Hàm Cường, Hàm ThuậnNam, Bình Thuận

Chi nhánh Gái Mau Decor: F14 Hùng Vương, Phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Hotline: 0908.338.392 - 0844.444.047

Email: ctytnhhgaimau@gmail.com

Website: www.gaimau.com

Top